วันจันทร์ ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2562
เวลา 08.30 - 12.30 น.
เวลา 08.30 - 12.30 น.
➤ The Knowledge ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มกัน และช่วยกันระดมความคิดการสอนโปรเจกต์แอพโพส ในรูปแบบ Mini Project Approach
อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มกัน และช่วยกันระดมความคิดการสอนโปรเจกต์แอพโพส ในรูปแบบ Mini Project Approach
Teaching method “Project Approach”
Project Approach มี 3 ระยะ
🌠 ระยะที่ 1 เริ่มต้นโครงการ
- แผ่นที่ 1 อยากรู้เรื่องอะไร แสดงความคิดเห็นกัน วาดภาพให้ตรงกับเรื่องที่อยากรู้ และสรุปเรื่องที่อยากเรียนรู้คือ.... และบอกเหตุผล
- แผ่นที่ 2 ถามประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับเรื่องที่อยากเรียนรู้
- วาดภาพเกี่ยวกับประสบการณ์เดิม
- แผ่นที่ 3 ถามสิ่งที่อยากรู้เกี่ยวกับเรื่องนั้น
🌠 ระยะที่ 2 พัฒนาโครงการ
- หาคำตอบได้โดยวิธีการใดบ้าง
🌠 ระยะที่ 3 สรุปโครงการ
สมาชิก
1. นางสาวรุ่งฤดี โสดา
2. นางสาวชาณิศา หุ้ยทั่น
3. นางสาวอรุณวดี ศรีจันดา
4. นางสาวณัฐชา บุญทอง
5. นางสาวณัฐธิดา ธรรมแท้
ระยะที่ 1
ขั้นเริ่มต้น ถามสิ่งที่อยากเรียนรู้ ประสบการ์เดิม และคำถามที่อยากรู้
ระยะที่ 2
ขั้นหาคำตอบ นำเสนอโดยใช้ใช้รูปแบบกราฟฟิกต่างๆ ให้เหมาะสมกับข้อมูล
ขั้นสรุปโครงการ การนำเสนอโดยจัดนิทรรศการ
ภาพรวม Mini Project Approach
สรุปความรู้เรื่องโปรเจกต์แอพโพส
♡ รูปแบบการสอนโปรเจกต์ เป็นการใช้เทคนิคระดมความคิด Brain stom เป็นการกระทำแบบมีส่วนร่วมจากข้อสรุปของเหตุผลที่อยากรู้ สอดแทรกปรัชญาการสอน คือ การใช้ภาษาภาษาธรรมชาติ
รวมภาพกิจกรรม
การสะท้อนสิ่งที่ได้รับ
- การวางแผน การทำงานอย่างมีลำดับขั้นตอน แบ่งงานกันทำตามที่มอบหมายไว้
- ได้ระดมความคิดกันในสิ่งที่อยากรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันภายในกลุ่ม
- การนำสิ่งที่อาจารย์แนะนำไปปรับใช้ในการสอนโปรเจกต์แบบจริงจัง
- การทำงานเป็นทีม และความสามัคคี
Self-assessment (ตนเอง)
มีความคิดในการทำงานมากขึ้น ได้ปรับแก้สถานการณ์ต่างๆ และจะนำสิ่งที่เรียนไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์
Evalaute frieads (เพื่อน)
มีความสามัคคี ร่วมมือกัน มีความคิดหลากหลาย มีการแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน
Evalaute teacher (อาจารย์)
มีความรู้ที่จะทำให้นักศึกษาเข้าใจวิธีการสอน และเน้นให้นักศึกษารู้จักคิด ทำงานเป็น สอนเป็น เดินตรวจดูความเรียบร้อยและช่วยแก้ปัญหาต่างๆให้นักศึกษาทำงานได้ง่ายขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น