วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2562
เวลา 08.30 - 12.30 น.
➤ The Knowledge ความรู้ที่ได้รับ
The teacher commented สอนการเคลื่อนไหวหน่วย ประโยชน์ของช้าง
อาจารย์ให้พูดให้สั้นกระชับและเข้าใจง่าย
ขั้นพื้นฐาน - ให้เด็กๆ เป็นช้างเดินตามจังหวะที่คุณครูเคาะไปรอบๆห้อง
- จากนั้นบอกสัญญาณกับเด็กๆ จังหวะช้า เร็ว และ 2 ครั้งติดกัน (ให้เด็กเป็นช้างตามจังหวะ)
ขั้นสัมพันธ์เพื้อหา - ทำตามขั้นตอนการสอนตามแผนการสอน การจับคู่ประโยชน์ของช้าง
✱ อาจจะเพิ่มคำพูด เพื่อเน้นให้เด็กๆตั้งใจฟังจังหวะ เช่น เด็กๆ คอยฟังจังหวะนะคะ ถ้าคุณครูเคาะเร็ว ช้า และ เมื่อครูเคาะ 2 ครั้งติดกันเมื่อไหร่ ให้เด็กๆหาคู่ของตัวเอง แล้วนั่งลงทันที✱
❤ การอสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ❤
อาจารย์ให้ตัวแทนนักศึกษาออกมาสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ในหน่วยที่ตนเองรับผิดชอบ ให้ดูและอาจารย์จะได้ปรับแก้ไขให้วิธีการสอนต่างๆ ให้ดีมากขึ้น
กิจกรรมพื้นฐาน
⛳ จังหวะการเคาะ มี 2แบบ
1. เคาะจังหวะปกติ ➡️ เคาะจังหวะช้า ➡️ เคาะจังหวะเร็ว ➡️ เคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน (หยุดเคลื่อนไหว)
2. เคาะ 1 ครั้ง ➡️ เคาะ 2 ครั้ง ➡️ เคาะ 3 ครั้ง ➡️ เคาะจังหวะเร็ว ➡️ เคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน (หยุดเคลื่อนไหว)The teacher commented สอนการเคลื่อนไหวหน่วย ประโยชน์ของช้าง
อาจารย์ให้พูดให้สั้นกระชับและเข้าใจง่าย
ขั้นพื้นฐาน - ให้เด็กๆ เป็นช้างเดินตามจังหวะที่คุณครูเคาะไปรอบๆห้อง
- จากนั้นบอกสัญญาณกับเด็กๆ จังหวะช้า เร็ว และ 2 ครั้งติดกัน (ให้เด็กเป็นช้างตามจังหวะ)
ขั้นสัมพันธ์เพื้อหา - ทำตามขั้นตอนการสอนตามแผนการสอน การจับคู่ประโยชน์ของช้าง
✱ อาจจะเพิ่มคำพูด เพื่อเน้นให้เด็กๆตั้งใจฟังจังหวะ เช่น เด็กๆ คอยฟังจังหวะนะคะ ถ้าคุณครูเคาะเร็ว ช้า และ เมื่อครูเคาะ 2 ครั้งติดกันเมื่อไหร่ ให้เด็กๆหาคู่ของตัวเอง แล้วนั่งลงทันที✱
The teacher commented สอนการเคลื่อนไหวหน่วย หน้าที่ของฉันในบ้าน
การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง กำหนดมุมต่างๆ
- การพูดให้สั้นกระชับ
- การกำหนดมุม 4 มุม ให้ชัดเจน
- การพูด เมื่อให้เด็กทำตามข้อตกลง ให้เด็กกระโดดไปทำกิจกรรม ( ทำอาหาร / ซักผ้า / กวาดบ้าน /รดน้ำต้นไม้ ) แทนการกระโดดไปเข้ามุม
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ หน่วย บ้านของฉัน การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง
โดยกำหนดให้เด็กทำท่าทางให้ตรงกับภาพสิ่งที่อยู๋ในบ้าน
Self-assessment (ตนเอง)
- เข้าเรียนตรงเวลา จดบันทึกและตั้งใจฟังคำแนะนำของอาจารย์ เพื่อนำมาปรับใช้ในการสอน ได้ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ
Evalaute frieads (เพื่อน)
- มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม และตั้งใจฟังที่อาจารย์คอมเมนต์เพื่อน
Evalaute teacher (อาจารย์)
- มีการเตรียมการสอนที่ดี สอนให้นักศึกษาคิดและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าสอนให้นักศึกษาสอนเป็นและลงมือปฏิบัติได้